วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

      ไวรัส facebook นั้นมีอยู่หลากหลายประเภท หนึ่งในนั้นที่พบเห็นได้บ่อยครั้งก็คือ ไวรัส facebook ส่งข้อความเอง หากเราเป็นคนที่ติดไวรัสประเภทนี้เราอาจไม่รู้ตัว เพราะเจ้าไวรัสประเภทนี้จะส่งข้อความออกไปหาเพื่อนของเรา อาจจะเป็นในรูปแบบลิงค์ให้คลิก หรือแม้กระทั่งข้อความทักทายที่เนียนๆอย่างเช่น "hi how are you" 

วิธีป้องกันไวรัสประเภทนี้
    ขั้นแรกเราต้องป้องกันตัวเองไม่ให้ติดไวรัสเสียก่อน เพราะถ้าติดแล้วมันจะแก้ยากนั่นเอง อีกอย่างคุณก็อาจสร้างความรำคาญให้กับเพื่อนๆคุณได้เสมอ ในเบื้องต้นคุณต้องรู้จักคำว่า แปลก คือ ข้อความแปลกๆ มันเป็นเรื่องแปลกไหมล่ะ อยู่ดีๆเพื่อนคุณจะส่งลิงค์มาให้คลิกโดยไม่บอกไม่กล่าว หรืออยู่ดีเพื่อนคุณจะพูด "hi how are you"    อย่าลืมคนไทยอ่อนอังกฤษมากๆ เว้นเสียแต่คุณมีเพื่อนต่างประเทศ ที่สำคัญอย่าคลิกอะไรทั้งนั้นที่เพื่อนคุณส่งมาทาง chat เว้นเสียแต่คุณจะถามเพื่อนคุณแล้วว่ามันไม่ใช้ไวรัส แค่นี้คุณก็ปลอดภัยจากไวรัสประเภทนี้แล้ว นอกเหนือจากนั้นคุณไม่ควรคลิกดูลิงค์แปลกๆที่ถูกแชร์โดยเพื่อนคุณเช่นกัน ดังภาพด้านล่าง มันก็น่าคลิก ฮ่า

 ถ้าติดไวรัสไวรัส facebook ส่งข้อความเองแล้วทำอย่างไรถึงจะหาย ตอบ ทำใจครับ เห้ย!!! ไม่ใช่
  
  โปรแกรมกำจัดไวรัส facebook ตัวนี้ที่ใช้ได้คือ โปรแกรม Baidu PC Faster ผมก็ใช้ไม่เป็นเพราะผมไม่เคยติดไวรัส แต่ผมมีโปรแกรมตัวนี้ติดตั้งไว้ในเครื่อง ดังนั้นผมจะบอกวิธีสแกนให้ไวรัสครับ
 หากใครยังไม่มีโปรแกรมตัวนี้ให้ไปดาวน์โหลดมาติดตั้งกันก่อนครับที่
www.pcfaster.com

ต้องขอบอกเลยว่าโปรแกรมนี้ ฟรี และเป็นภาษาไทยใช้งานกันง่ายๆไปเลย โหลดแล้วก็ติดตั้งครับ
เอาล่ะครับ พร้อม!!! ติดตั้งเสร็จก็เปิดโปรแกรมขึ้นมาโลด(ภาษาอีสาน) หน้าตาโปรแกรมผมเหมือนภาพด้านล่าง ผมใช้ win8 แต่ของปลอมนะ ฮ่า

 
 ขั้นตอนต่อไปให้เราทำการสแกนหา ไวรัส กันเลย โดยไปคลิกที่แถบ สแกนไวรัสด้านบน แล้วเลือกสแกนทั้งหมด ทำตามภาพด้านล่างครับ

 เสร็จแล้วก็กินข้าวรอ เห้ย!!! นอนรอ ออไม่ใช่ นั่งรออีกนิดหนึ่งครับ จนกว่าจะเสร็จ


เมื่อ สแกนเสร็จแล้ว ขั้นตอนต่อไปเราจะมาให้เราไปเปลี่ยนรหัสผ่าน facebook เพื่อไม่ให้ไวรรัสเข้ามาได้อีก เป็นอันเสร็จพิธีกำจัดไวรัส facebook ส่งข้อความเอง ใครเปลี่ยนรหัสผ่าน facebook ไม่เป็นมั้งครับ เอาล่ะผมจะบอก

ขั้นตอนแรกให้ไปที่ การตั้งค่าที่ด้านขวาบนสุดเป็นรูปเฟือง>คลิกที่ตั้งค่าบัญชีผู้ใช้งาน>ที่แถบรหัสผ่าน คลิก แก้ไข> แล้วก็เปลี่ยนรหัสผ่าน โดยการใส่รหัสผ่านเก่าและรหัสผ่าานใหม่เข้าไป ดังภาพด้านล่างนี้



เอาล่ะเสร็จแล้วนะครับ อย่าลืมห้ามติดไวรัสอีกครั้ง 

4 ความคิดเห็น:

  1. เพิ่งโดนเลยค่ะ T^T

    ตอบลบ
  2. ช่วยหน่อยค่ะ แก้แล้วมันยังไม่หายT^T

    ตอบลบ
  3. หนีเสือปะจรเข้ เยส
    ลงไปเลย พวกเอ็งได้ลงวินโดว์ ใหม่แทนแน่ๆ 5555+

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.