วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

       หลายคนถนัดใช้ facebook ที่เป็นภาษาอังกฤษ แต่สำหรับผมแล้วผมไม่ถนัดภาษาอังกฤษเอาเสียเลยครับ ผมจึงชอบใช้ facebook ที่เป็นภาษาไทย และผมคิดว่ามีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่อยากใช้ facebook ภาษาไทย โดยปกติสำหรับสำหรับคนไทย facebook จะเป็นภาษาไทยให้เองอยู่แล้วนอกจากที่เราต้องการเปลี่ยนไปใช้ภาษาอื่นบ้าง บทความนี้จะสอนถึงการเปลี่ยนภาษาใน facebook มันง่ายนิดเดียวครับ

ขั้นตอนแรกให้ไปที่หน้าแรกของ facebook เรา >แล้วไปคลิกที่การตั้งค่ารูปเฟือง มุมขวาบนสุด >เลื่อนเมาส์ลงมาคลิกเลือกที่ ตั้งค่าบัญชีผู้ใช้งาน  ทำตามภาพด้านล่างนี้เลยครับ

หลังจากนั้น จะมีหน้าต่างการตั้งค่าบัญชีผู้ใช้งานทั่วไปแสดงขึ้นมา ให้ไปที่แถบภาษาด่างล่าง คลิกเลือกที่ แก้ไข แล้วให้เลือกภาษาที่เราต้องการได้เลย ในที่นี่ผมขอเลือกเป็นภาษาอังกฤษเพราะตอนนี้ facebook ผมเป็นภาษาไทยอยู่ เสร็จแล้วกด บันทึการเปลี่ยนแปลง ดังภาพด้านล่าง



เอาล่ะครับ ตอนนี้ facebook ของผมก็ได้กลายเป็นภาษาอังกฤษเรียบร้อยแล้ว แต่ผมคงกลับไปใช้ภาษาไทยเหมือนเดิมครับ ในบล็อกของผมก็จะขออธิบายขั้นตอนวิธีการใช้งาาน facebook ทุกอย่างเป็นภาษาไทยนะครับ ยกเว้นบางอย่างที่จำเป็นต้องใช้ภาษาอังกฤษ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.