วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

      

     ก็ต้องยอมรับกันตามความเป็นจริงนะครับว่า ทุกวันนี้เฟสบุ๊คมีความสำคัญกับชีวิตมนุษย์ยุคไอทีเอามากๆ หากว่าเราไม่สามารถเข้าไปออนไลน์บนโลกสังคมออนไลน์แห่งนี้เพียงแค่นาทีหนึ่ง คุณอาจจะรู้สึกหัวเสียเอาได้ ปัญหาที่ว่า facebook เข้าไม่ได้ นั้นเป็นปัญหาและคำถามยอดฮิตกันเลยทีเดียว มันเป็นปัญหาที่คุณสามารถแก้ไขและทำความเข้าใจได้เอง ซึ่่งหากไม่สามารถเข้าได้ ทาง facebook ก็จะขึ้นข้อความแจ้งเตือนให้เราทราบอยู่แล้วขอให้เราอ่านและทำความเข้าใจ โดยประเด็นหลักๆ ของปัญหา facebook เข้าไม่ได้  คือ ระบบตรวจสอบของ facebook จะมองว่าเราเป็นไวรัสหรือ บอท ซึ่งแน่นอนเราตกเป็นผู้ต้องสงสัยเท่านั้น หาก faecbook ปล่อยให้ผู้ต้องสงสัยเข้าไปก็อาจสร้างความเสียหายให้แก่ระบบได้
       ทำไมเราถึงถูกสงสัยว่าเป็นไวรัสหรือบอท?
 แอพที่เราเล่นทั้งหลายนั่นแหละครับที่มีไวรัสแฝงมาด้วย ใครที่เจอแอพอะไรน่าสนุกก็กดสมัครเล่นกันจนเพลิน แนะนำให้ลบแอพที่น่าสงสัยออกไปให้หมดและอย่าได้ไปกดไปคลิกอะไรเอาง่ายๆ เวลามีใครส่งลิงค์อะไรมาก็อย่าเพิ่งคลิกให้ดูให้ดีก่อนครับ

วิธีแก้ปัญหาในเบื้องต้นนะครับ
-หากปัญหาที่เข้า facebook ไม่ได้ เกิดจากระบบของ facebook เอง คือเขากำลังทำการแก้ไข ปรับปรุงระบบ พูดง่ายๆ ระบบมันล้ม ปัญหานี้เราได้แต่นั่งรอนะครับทาง facebook เขาจะมีข้อความแจ้งเตือนเราอยู่แล้ว หรือ facebook มีอาการผิดปกติเช่นมันช้า มันโลดไม่ขึ้น อันนี้เป็นกันทุกคนอยูุ่แล้วครับ แต่คงเป็นไม่นานครับ
-หากปัญหาเกิดจากการที่ facebook มองว่าเราเป็นไวรัสหรือบอท เขาอาจจะขึ้นข้อความประมาณว่าให้เรายืนยันตัวต้นว่าเป็นคนจริงหรือไม่ ข้อความประมาณนี้
   For security reasons your account is temporarily locked
   If this account reflects your real name and personal information, please help us verify it.
   Use a phone to verify your account

   แปลได้ความว่า >>>>
   หมายเลขโทรศัพท์ที่คุณใช้สามารถตรวจสอบได้เพียงหนึ่งบัญชีผู้ใช้ เมื่อคุณป้อนหมายเลขของคุณ    คุณจะได้รับรหัสที่คุณจะสามารถป้อนเข้าสู่ระบบเพื่อ ตรวจสอบบัญชีผู้ใช้ของคุณ หมายเลขโทรศัพท์ มือถือของคุณจะถูกใช้เพื่อยืนยันบัญชีของคุณและจะไม่ถูกใช้ ร่วมกันผู้อื่นโดยปราศจากความยินยอมของคุณ


  ให้เราแก้ปัญหาในเบื้องต้นกันแบบนี้นะครับ
   พิมพ์ตัว s ต่อท้าย http ของ url ของ facebook เช่น http://www.facebook.com/  ให้พิมพ์เป็น https://www.facebook.com/ จะสังเกตมีตัว s เติมเข้าไป วิธีนี้จะทำให้ระบบรักษาความปลอดภัยของ facebook รู้ได้ว่าเราไม่ใช่ไวรัสหรือบอท  วิธีนี้สามารถนำไปใช้ได้ในกรณีที่ facebook ไม่โหลดได้ด้วย

  ให้ตรวจสอบการตั้งเวลาและวันที่ของเครื่องคอมพิวเตอร์เราว่าตรงตามความเป็นจริงหรือไม่ ถ้าไม่ตรงให้ตั้งให้ตรง เพราะถ้าเวลาไม่ตรงทาง facebook จะมองว่าเราเป็นบอทที่พยายามแฮกระบบเอาได้





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.