วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

         ความต้องการนี้เกิดขึ้นเมื่อเราใช้ facebook และต้องการความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น เมื่อเราไม่อยากให้เพื่อนบางคน(เพื่อนกันเฉพาะใน facebook) เห็นโพสของเรา ไม่ว่าจะเป็นโพสที่เป็นข้อความ รูปภาพ หรือแม้แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราอัพเดทสเตตัส เราสามารถทำเช่นนั้นได้นะครับ โดยเวลาที่เราทำการโพสก็โพสตามปกติ แต่แค่เรากำหนดให้ไม่แสดงโพสของเราให้เพื่อนบางคนเห็นเท่านั้น มีวิธีการทำดังต่อไปนี้ครับ

ขั้นตอนแรกให้เราไปที่กล่องอัพเดทสถานะ คลิกที่ การกำหนดค่าความเป็นส่วนตัวด่านล่างมุมขวา ของกล่องอัพเดทสถานะ เลื่อนเมาส์ลงมาคลิกเลือกที่ ปรับปรุงให้เหมาะสม ครับ ตามตามภาพด้านล่างนี้เลยครับ


หลังจากนั้นเราก็จะมีหน้าต่าง ความเป็นส่วนตัวที่ปรับปรุงให้เหมาะสม เด้งขั้นมา ให้เราดูที่ ไม่แชร์สิ่งนี้กับ แล้วก็จะมีช่องให้พิมพ์รายชื่อเพื่อนที่เราไม่ต้องการให้เห็นโพสของเราลงไป สามารถพิมพ์ได้มากกว่าหนึ่่งรายชื่อนะครับ พิมพ์ตามที่เราต้องการเลย เสร็จแล้วกด บันทึกการเปลี่ยนแปลง ครับ ทำตามภาพด้านล่างเลยครับ

เสร็จแล้วครับ อยากโพสอะไรโพสไป อยากด่าเพื่อนคนที่เรากำหนดไม่ให้เห็นโพสเราก็ตามใจครับ เขาไม่มีทางเห็น จนกว่าเราจะไปแก้ไขในส่วนนี้คืน คำเตือน: ถึงเขาไม่เห็นแต่คนอื่นก็เห็นได้นะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.